วิธีโสดอย่างสตรองในวันวาเลนไทน์



14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก หลายคู่รักคงต่างเฝ้ารอคอยที่จะได้ มอบสิ่งเซอร์ไพร้ส์ให้แก่กัแสดงความรัก สวีทหวานแหวกันเต็มที่ แต่ก็คงเป็นเทศกาลสุดเหงาและปวดใจสำหรับคนโสดไร้คู่ค่ะ วันนี้เลยมาแนะนำวิธีโสดอย่างสตรองในวันวาเลนไทน์ จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

1. ปิด Social Media 
ถ้าการได้เห็นคู่รักเขาสวีทหวานแหววออกสื่อ มันอดที่จะทำให้ย้อนกลับมามองดูความเปล่าเปลี่ยวของตัวเองไม่ได้ ขอแนะนำว่า ให้งดเล่น งดดูฟีดข้อมูลในหน้า Social สักวันนึงล่ะกันค่ะ เพื่อที่จะไม่ได้เห็นสิ่งพวกนั้น แต่ถ้า Social Media ยังเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันคุณล่ะก็ ขอแนะนำว่า ให้มองอย่างเข้าใจค่ะ การที่เห็นใครสักคนได้รักกัน มันน่าจะยินดีไม่ใช่เหรอ? ลองเปลี่ยนมาแสดงความยินดีไปกับความรักที่สวยงามในโลกใบนี้กันดีกว่าค่ะ

2. ออกไปเที่ยวกับเพื่อนดีกว่า
ใครว่าโสดแล้วต้องนั่งเหงาอยู่ในบ้าน ออกไปเปิดหูเปิดตาดีกว่าค่ะ เพื่อนเราบางคนอาจจะมีคู่กันไปแล้ว แต่อย่างน้อยก็ต้องเหลือเพื่อนที่โสดๆ ไว้บ้างแหละ หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวกับคุณพ่อ คุณแม่ก็ได้ค่ะ และถือโอกาสนี้แสดงความรักกับพวกเขาเสียเลย ที่สำคัญวาเลนไทน์ปีนี้มีอีเว้นท์เยอะแยะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงาน Japan Expo in Thailand ที่รวมทุกสิ่งที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นมาอยู่ในกรุงเทพเพียงที่เดียว ไม่ได้ไปไกลถึงญี่ปุ่น หรือจะเป็นงานเทศกาลภาพยนตร์ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ไปดูหนังคุณภาพดีจากแดนปลาดิบกันเพลินๆ ก็ได้ค่ะ นานทีมีหนนะจะบอกให้



3. หางานอดิเรกทำ
Credit Pic : http://www.zmescience.com/other/feature-post/scientific-reasons-to-read-books/
  
เราอาจจะหากิจกรรมยามว่างอื่นๆ ทำค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดูซีรีส์ อ่านหนังสือ เขียนไดอารี่ ฟังเพลง นี่คือเวลาทองของคุณค่ะ คุณจะมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ชอบในบบที่ไม่มีใครมากวน เพราะเพื่อนๆ ของคุณเขาไปเดทกับหนุ่มๆ สาวๆ กันหมดแล้วน่ะสิ! ที่สำคัญการดูซีรีส์มันก็คลายเครียด แก้เหงาได้ด้วยนะเออ


4. หารายได้พิเศษ
Credit Pic : http://www.parisperfect.com/blog/2015/02/paris-florists/

เราต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสค่ะ วันวาเลนไทน์เนี่ย เป็นเทศกาลแห่งการจับจ่ายใช้สอยเลยก็ว่าได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ ตุ๊กตา ช็อกโกแลต เป็นต้น โสดๆ อย่างเรา ก็ไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว เราก็หาของพวกนี้มาขายให้กับคนมีคู่ซะเลยค่ะ อย่างน้อยวาเลนไทน์นี้ แม้ไม่คนไว้ควงคู่ แต่มีเงินเอาไว้ยอดกระปุกนะคะ 

5. ออกกำลังกาย
ถ้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นวันที่ทำให้คุณรู้สึกว่างเป็นพิเศษ แนะนำว่าลองให้เอาเวลานั้นมาออกกำลังกายก็ดีค่ะ ลดน้ำหนัก รักษาสุขภาพ เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดูดีกว่าเดิม ดีไม่ดีอาจเปิดโอกาสให้มีคนมาจีบก็ได้นะ


6. จัดปาร์ตี้เล็กๆ
Credit Pic : http://lovetaza.com/2013/04/easter-sunday/

พอค่ำมา บางคนก็อาจเกิดอาการเหงาๆ มาแก้อาการดังกล่าว ด้วยการจัดปาร์ตี้เล็กๆ ที่บ้านก็ได้ค่ะ กินกับครอบครัว พ่อ แม่ พี่น้อง ก็เฮฮาปาร์ตี้ได้อีกแบบเช่นกัน 

7. อย่าคิดมาก
จริงๆ แล้ว วันวาเลนไทน์ก็เป็นเทศกาลหนึ่ง อาจจะพิเศษมากสำหรับคู่รัก แต่มันก็ไม่ใช่วันเลวร้ายอะไรกับคนโสมันก็คือวันธรรมดาๆ วันหนึ่งของเรา ไม่ได้มีใครมาตำหนิอะไรกับการที่เราไม่มีใคร หรือไม่มีคู่ ฉะนั้นแล้ว อย่าคิดมากค่ะ เราก็ใช้ชีวิตของเราไป ทำสิ่งที่ชอบ ถ้านึกไม่ออกว่าจะทำอะไร ก็ลองย้อนกลับไปอ่านดู 6 ข้อที่เล่ามาเมื่อสักครู่นี้ค่ะ แล้วคุณจะพบว่า คนโสดอย่างเราก็สามารถทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ดีได้อีกวันหนึ่งเลยล่ะ

 
 เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนโสด ที่จะก้าวข้ามวาเลนไทน์ไปอย่างสตรอง ส่วนสำหรับคนมีคู่ก็ขออวยพรให้มีความสุขกันมากๆ ไม่ว่ายังไงความรักก็ยังเป็นสิ่งที่สวยงาม ถ้าเราวางใจให้เป็น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น